# CÁC HỒ SƠ, BIỂU MẪU
Liên hệ Thu An 0985 099 938 / 0974 889 500 hoặc bất kỳ nhân viên GXD trong vòng kết nối.
# Các giấy tờ cần có trong hồ sơ xin xét cấp chứng chỉ hành nghề:
- 2 ảnh 4x6 nền trắng
- Chứng minh nhân dân - bản công chứng
- Bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng - bản công chứng
- Chứng chỉ hành nghề cũ - bản công chứng (nếu có)
- Đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề theo mẫu
- Quyết định phân công nhiệm vụ - bản gốc hoặc bản công chứng
- Một số trường cần thêm hợp đồng để bổ sung thông tin chứng minh năng lực
# Chi tiết quy định xin xem thêm tại:
- Điều 76. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP
- Mẫu số 01 Phụ lục IV Nghị định
# Chi tiết cho từng trường hợp cụ thể xin liên hệ nhân viên GXD để được tư vấn:
Theo quy định, trong hồ sơ xin cấp chứng chỉ phải có: Các quyết định phân công công việc (giao nhiệm vụ) của tổ chức cho cá nhân hoặc văn bản xác nhận của đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư về các công việc tiêu biểu mà cá nhân đã hoàn thành theo nội dung kê khai.
Thường các tài liệu này của mọi người hay thiếu thông tin, gây khó khăn trong quá trình xét cấp chứng chỉ hành nghề. GXD xin chia sẻ để bạn tham khảo các mẫu sau. Mỗi khi được giao nhiệm vụ (nhất là giao nhiệm vụ điện tử) hãy chủ động chế bản rồi in ra, hoặc yêu cầu người soạn tham khảo các QĐ này trước khi soạn gửi sếp ký. Khi nhận QĐ hãy sao lưu vào hồ sơ cá nhân để khi làm hồ sơ xin cấp chứng chỉ cho thuận tiện, đỡ phải chạy vậy mất thời gian, tốn kinh phí và buồn phiền vì đi kiếm tài liệu.
- Quyết định giao việc Quản lý dự án (opens new window)
- Quyết định bổ nhiệm Tư vấn giám sát trưởng (opens new window)
- Quyết định giao việc ban Chỉ huy công trường (opens new window)
- Quyết định thành lập tổ giám sát (opens new window)
- Quyết định giao việc Thiết kế (opens new window)
Chú ý:
Các thông tin về Tên công trình, loại công trình, cấp công trình, nhóm dự án thường bị thiếu trong các Quyết định. Nên khi anh em làm hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề đến khổ vì thiếu thông tin. Mình cần quan tâm cho CV của mình, chứ ai lo hết cho được!???, mà người ta cũng không biết hết mà lo cho mình.
Tên của các Chức danh như: Chủ trì, chủ nhiệm... cũng nên tham khảo theo đúng quy định hiện hành. Các quy định cũ, hoặc là cách gọi cũ như: Trưởng ban Quản lý dự án, Chủ nhiệm dự án hoặc lẫn lộn giữa Chủ nhiệm và Chủ trì... cũng gây khó khăn, tốn kém cho chính bạn khi trình hội đồng xin xét cấp chứng chỉ hành nghề. Vì vậy, hãy góp ý cho người soạn Quyết định trước khi trình sếp ký.